การดูแลรถในฤดูฝน ยิ่งฝนตก ยิ่งต้องล้างรถ

483 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การดูแลรถในฤดูฝน ยิ่งฝนตก ยิ่งต้องล้างรถ

การดูแลรถในฤดูฝน ยิ่งฝนตก ยิ่งต้องล้างรถ

ฝนตกบ่อยเกือบทุกวันแบบนี้ คนมีรถส่วนใหญ่มักจะคิดว่าการล้างรถเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น เพราะคิดว่าถึงจะล้างรถสะอาดแค่ไหน พอเจอน้ำฝนเข้าไปก็สกปรกเหมือนเดิมอยู่ดี หรือคิดว่าฝนตกหนักจะช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่อยู่บนรถเอง แต่รู้หรือไม่ว่า ยิ่งฝนตกบ่อย ยิ่งต้องดูแลรถและล้างรถให้บ่อยกว่าเดิม ยิ่งไม่ล้าง ยิ่งสกปรก ฝุ่นกรดทำสีรถด่างและรถเปียกฝนเสี่ยงสนิม ‼️

ในปัจจุบันฝุ่นละออง มลพิษต่างๆ ที่อยู่ในอากาศ ทั้งจากโรงงานและบ้านเรือน ส่งผลให้น้ำฝนมีฤทธิ์เป็นกรด มีฤทธิ์กัดกร่อน เมื่อตกลงมาจึงมีผลต่อสีของรถ โดยเฉพาะถ้าปล่อยทิ้งไว้นานโดยไม่ดูแลรักษาความสะอาด สีรถก็จะซีดและไม่เงางาม 

ดังนั้นในช่วงฤดูฝน สิ่งสำคัญคือ ต้องดูแลทำความสะอาดรถเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันความเสียหายและรักษาสภาพรถที่เรารักให้สวยงามใช้งานไปได้ยาวนาน ต่อไปนี้คือเคล็ดลับการดูแลทำความสะอาดรถในฤดูฝน

1. จอดรถในพื้นที่ที่มีหลังคาหรือโรงรถเพื่อป้องกันไม่ให้รถเปียกและสกปรก นอกจากนี้ยังป้องกันกิ่งไม้หรือเศษวัสดุที่ปลิวตกลงมาบนรถเมื่อมีลมพายุแรง

2. ใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงทำความสะอาดรถจากบนลงล่าง โดยให้ความสนใจเป็นพิเศษกับช่วงล่างและล้อรถ เพื่อขจัดโคลนและสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ออกให้หมด

3. ใช้แชมพูล้างรถที่มีคุณภาพดีและล้างรถให้สะอาด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ขจัดสิ่งสกปรกและคราบสกปรกออกหมดแล้ว ก่อนใช้ฟองน้ำล้างรถ เพื่อไม่ให้เกิดรอยขูดขีด หรือขนแมว โดยล้างจากบนลงล่าง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4. เช็ดรถให้แห้งโดยใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์หรือผ้าชามัวร์เพื่อป้องกันคราบน้ำ อย่าลืมเช็ดช่วงล่างและล้อให้แห้งด้วย

5. ลงแว็กซ์หรือซีลแลนท์คุณภาพดีเพื่อป้องกันคราบน้ำฝนและสิ่งสกปรก ช่วยรักษาความเงางามของรถ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ล้างรถง่ายขึ้นอีกด้วย

6. ทำความสะอาดหน้าต่างและกระจกโดยใช้น้ำยาเช็ดกระจกคุณภาพดีเพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจนขณะขับรถกลางสายฝน และอย่าลืมเติมน้ำผสมน้ำยาเช็ดกระจกปริมาณเล็กน้อยในกระปุกน้ำสำหรับฉีดกระจก เพื่อให้พร้อมสำหรับการใช้งานอยู่เสมอ

อย่าลืมทำความสะอาดรถเป็นประจำในช่วงฤดูฝนเพื่อให้รถดูสะอาดและใหม่อยู่เสมอ

แค่การล้างรถบ่อยๆ ในช่วงหน้าฝนเพียงเท่านี้ สามารถยืดอายุการใช้งานตัวรถให้มีสีสันสวยงามเหมือนใหม่อยู่ตลอดได้แล้ว ผลิตภัณฑ์ล้างรถยนต์กรีนพลัส ใช้ล้างทำความสะอาด ขจัดคราบสกปรก ฝุ่นละออง มีกลิ่นหอม และยังช่วยถนอมสีรถ ให้สดใสเงางามอยู่เสมอ 

กรีนพลัส Solutions for better life
www.powerplusinfinite.com

สนใจติดต่อ 098-2617944
Line OA คลิกที่นี่  

ช้อปออนไลน์ คลิก 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้