ประหยัดขั้นตอนการทำความสะอาดพื้นด้วยน้ำยาดันฝุ่น

591 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประหยัดขั้นตอนการทำความสะอาดพื้นด้วยน้ำยาดันฝุ่น

ประหยัดขั้นตอนการทำความสะอาดพื้นด้วยน้ำยาดันฝุ่น

ประเทศไทยอยู่ในเขตศูนย์สูตร ทำให้มีการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองค่อนข้างมาก ฝุ่นละอองนั้นมาจากไหน อาจเกิดจากธรรมชาติและสิ่งที่มนุษย์ทำ เช่น ไฟป่า เขม่าควันรถ เขตอุตสาหกรรม เขตก่อสร้าง ฝุ่นก็คือ วัตถุขนาดเล็กมากๆ เป็นของแข็งที่ล่องลอยอยู่ในอากาศ ฝุ่นมีทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ฝุ่นขนาดต่างๆ สร้างความรำคาญให้กับชีวิตประจำวันของเราทุกคน เช่น ฝุ่นละอองขนาดใหญ่ที่อยู่ในอากาศ เมื่อตกลงบนพื้นผิวต่างๆ เช่น พื้นทางเดิน บนโต๊ะ ตู้ ฯลฯ เป็นสาเหตุให้บ้านเรือน สำนักงาน เครื่องมือเครื่องใช้ สกปรก และเปื้อนได้ ฝุ่นขนาดเล็กสามารถเข้าสู่ร่างกายทางตา จมูก ปาก ผิวหนัง ทำให้เกิดการระคายเคือง ไอ จาม คัดจมูก เป็นผื่น และเกิดการแพ้ตามมา ฝุ่นละอองนอกจาจะมีผลต่อกายภาพ ยังมีผลต่อสุขภาพของเราด้วย

การลดปัญหาของฝุ่นละอองจำนวนมาก มีหลายวิธีดังนี้

ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ เป็นทางเลือกที่คนหันมาใช้กันมากขึ้น เนื่องจากสามารถลดปริมาณฝุ่นทั่วไป และฝุ่น PM2.5 ได้ ซึ่งเครื่องปรับอากาศไม่สามารถดักจับได้ เครื่องฟอกอากาศที่ขายในท้องตลาดนั้นมีหลายยี่ห้อให้เลือก แต่การเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศที่เหมาะสม ควรคำนึงถึงขนาดของพื้นที่ห้อง กับขนาดของตัวเครื่องให้เหมาะสมกัน เพื่อให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดี

ปลูกต้นไม้ช่วยฟอกอากาศและดักจับฝุ่น ต้นไม้ไม่ว่าจะไม้ใหญ่หรือไม้ประดับสามารถดักจับฝุ่นละอองขนาดต่างๆ ได้ และต้นไม้หลายชนิดมีคุณสมบัติฟอกอากาศ เช่น ยางอินเดีย ไทรใบสัก ลิ้นมังกร พลูด่าง บางชนิดสามารถปลูกภายในตัวอาคาร เช่น เศรษฐีเรือนใน เศรษฐีพันล้าน เขียวหมื่นปี เดหลี กวักมรกต วิธีนี้นอกจากทำให้ช่วยลดฝุ่นได้ดีแล้ว ยังทำให้สวยงาม สบายตา อากาศสดชื่น และช่วยลดความร้อนจากภายนอกตัวอาคารได้ด้วย

ฉีดพ่นละอองน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการรดน้ำต้นไม้ และการฉีดพ่นละอองน้ำในอากาศ นอกจากจะช่วยทำให้อากาศเย็นลงแล้ว ยังช่วยดักจับฝุ่นละอองในอากาศให้ตกลงมาได้ด้วย

ดับเครื่องยนต์ขณะจอดรถ เนื่องจากการติดเครื่องยนต์ขณะจอดรถจะปล่อยไอเสีย และเขม่าควันมากกว่ารถที่วิ่งตามปกติถึง 5 เท่า

ทำความสะอาดพื้นผิว เป็นประจำด้วยการกวาดพื้น ถูพื้นด้วยผ้าชุบน้ำ หรือ ล้างแอร์ พัดลม เป็นประจำ เพื่อเป็นการช่วยลดแหล่งสะสมของฝุ่น  

เมื่อเราทำหลายๆ วิธีที่สามารถลดฝุ่นละอองแล้ว แต่ยังคงมีฝุ่นจำนวนหนึ่งเข้ามารบกวน โดยเฉพาะสถานที่ๆ ใช้ต้อนรับลูกค้า เช่น ออฟฟิศ สำนักงาน พื้นที่ๆ ให้บริการลูกค้า เช่น โรงพยาบาล โรงแรม พื้นที่ๆ ทำงาน เช่น โรงงาน โรงงานผลิตแป้ง โรงงานผลิตเสื้อผ้า การดูแลรักษาสถานที่ให้สะอาด ก็จะทำให้พนักงานมีสุขอนามัยที่ดี ลูกค้ามีความประทับใจในสถานที่และมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง หากมีฝุ่นรบกวน เราต้องทำความสะอาดบ่อยและเป็นประจำ ทั้งกวาดและเช็ดถูพื้น ก็อาจจะไม่สะดวกต่อผู้ที่ทำงานหรือใช้บริการเพราะการกวาดพื้นอาจทำให้เกิดการฟุ้งกระจายของฝุ่นจนทำให้เกิดอาการแพ้จากฝุ่นได้ การใช้น้ำยาดันฝุ่นสามารถช่วยให้การทำความสะอาดฝุ่นละอองทำได้ง่าย ไม่ฟุ้งกระจาย

ก่อนจะเลือกใช้น้ำยาดันฝุ่น เราควรจะรู้ว่าพื้นผิวแบบไหนที่เหมาะสำหรับการใช้น้ำยาดันฝุ่น ควรจะเป็นพื้นผิวที่เรียบลื่น เช่น พื้นไม้ พื้นกระเบื้อง พื้นหินอ่อน หินขัด พื้นผิวตามโต๊ะ ตู้ และจะต้องไม่มีคราบมันคราบเหนียวของอาหารและเครื่องดื่ม ถ้ามีควรใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดก่อน วิธีการใช้งานก็ง่ายเพียงเทน้ำยาใส่ขวดฟ้อกกี้ สเปรย์ลงบนผ้าม้อบดันฝุ่น หรือผ้านุ่มๆ ทิ้งไว้ 5 นาที ก่อนนำไปดันฝุ่น หรือเช็ดบริเวณที่มีฝุ่น ฝุ่นละอองที่อยู่บนพื้นผิวต่างๆ จะติดมาอยู่บนผ้าม้อบ ไม่ฟุ้งกระจาย และไม่ย้อนกลับไปที่พื้น นอกจากนี้การใช้น้ำยาดันฝุ่นยังช่วยประหยัดขั้นตอนในการกวาดและถูให้อยู่ในขั้นตอนเดียว เพียงเท่านี้พื้นผิวบริเวณที่ต้องการดูแลความสะอาดก็จะสะอาด ไรฝุ่น พื้นผิวเงางาม และมีกลิ่นหอม

น้ำยาดันฝุ่นกรีนพลัส สะดวก สะอาด ไร้ฝุ่นฟุ้งกระจาย

กรีนพลัส Solutions for better life
www.powerplusinfinite.com

สนใจติดต่อ 098-2617944
พูดคุยสอบถามคลิกที่นี่  

ช้อปออนไลน์ คลิก 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้