การดูแลครัวให้สะอาด เสริมโชคลาภ สุขภาพแข็งแรง

872 Views  | 

การดูแลครัวให้สะอาด เสริมโชคลาภ สุขภาพแข็งแรง

ห้องครัวนั้นสำคัญไฉน การดูแลครัวให้สะอาด เสริมโชคลาภ สุขภาพแข็งแรง

ห้องครัว เป็นห้องที่มักจัดให้อยู่ในตำแหน่งด้านหลังของบ้าน แต่ก็เป็นห้องที่มีความสำคัญมากห้องหนึ่งที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุข อุดมสมบูรณ์ รวมไปถึงสุขภาพแข็งแรง จึงมีการให้ความสำคัญไม่ว่าจะในการจัดตำแหน่งสิ่งของต่างๆ ให้อยู่ถูกทิศทาง ถูกฮวงจุ้ยที่ดี นอกจากเป็นความเชื่อว่าจะทำให้เจ้าของบ้านเจริญรุ่งเรืองแล้ว ห้องครัวที่ดีจะอำนวยความสะดวกในการใช้งาน มีความปลอดภัย และยังทำให้มีสุขภาพที่ดี แข็งแรง อายุยืนอีกด้วย

นอกเหนือจากการออกแบบการวางสิ่งต่างๆ ให้ถูกหลักความเชื่อในด้านฮวงจุ้ย ไม่ว่าจะเป็นเตาไฟห้ามอยู่ติดกับอ่างล้างจาน ห้ามตรงกับประตูหลัก ห้ามอยู่ใต้ราวตากผ้า รวมไปถึงการแก้เคล็ดต่างๆ เพื่อความสบายใจแล้ว ในความเป็นจริงแล้วมีหลักทางวิทยาศาสตร์อยู่ เพราะห้องครัวเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของบ้านที่ใช้งานมาก ทั้งใช้เตรียมของสด เก็บอาหาร เครื่องปรุง รวมทั้งขยะ เศษอาหารจากการทำอาหาร ระหว่างการทำอาหารโดยเฉพาะการทำครัวจริงจัง จะมีทั้งควัน ไอน้ำมันที่เกิดจากการผัด ลอยไปติดตามผนัง ปล่องดูดควัน เตา และเครื่องใช้ในครัว สิ่งเหล่านี้มักถูกละเลย ไม่ได้ทำความสะอาดหลังการใช้ตามปกติเหมือนส่วนอื่นๆ ของครัว เมื่อสะสมเป็นเวลานาน จะทำให้เกิดคราบน้ำมัน คราบสกปรกเกาะเป็นคราบเหนียว มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ และเป็นโจทย์ยากที่ไม่มีใครอยากทำความสะอาดในจุดนี้ ทำให้มีหนู แมลงสาบ มด เข้ามารบกวน ซึ่งสัตว์เหล่านี้เป็นพาหะของโรค สามารถนำเชื้อโรคมาปนเปื้อนกับเครื่องปรุงหรือภาชนะในห้องครัว แล้วเราก็นำไปปรุงอาหารรับประทานเข้าไป อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพเป็นโรคต่างๆ ได้นั่นเอง

เมื่อความสะอาดของห้องครัวส่งผลต่อสุขภาพของเราได้ดังนี้ เราจึงควรใส่ใจ รักษาความสะอาด โดยเฉพาะช่วงก่อนวันขึ้นปีใหม่ คนส่วนใหญ่จะถือโอกาสนี้ทำความสะอาดบ้าน และครัว เพื่อต้อนรับปีใหม่ให้มีโชคลาภ และสุขภาพแข็งแรงตลอดปี

มาดูแลห้องครัวให้สะอาดซึ่งไม่ยากอย่างที่คิด

1.       อาหารที่ทานไม่หมดควรเก็บใส่กล่องใส่อาหารให้มิดชิด ไม่ส่งกลิ่นให้สัตว์ต่างๆ เข้ามา

2.       การทำความสะอาดประจำวันด้วยน้ำยาทำความสะอาด เช่น โต๊ะ อ่างล้างจาน ภาชนะ หลังการใช้งานควร เก็บขยะไปทิ้ง ล้างภาชนะด้วยน้ำยาล้างจาน และเช็ดโต๊ะ เคาท์เตอร์ที่เตรียมอาหารด้วยน้ำยาเช็ดโต๊ะ ไม่ควรทิ้งข้ามคืน เนื่องจาก หนู แมลงสาบ มด จะมากินเศษอาหารบนภาชนะที่เปื้อน ส่วนพื้นห้องครัว ก็ควรทำความสะอาดด้วยน้ำยาถูพื้น เพราะเป็นพื้นที่ๆ มีคราบสกปรกมากกว่าห้องอื่นๆ

3.       การทำความสะอาดคราบเหนียวคราบมัน ที่เกาะตามปล่องดูดควัน พัดลมดูดอากาศ ผนังครัว และเตา ในจุดต่างๆ นี้ ควรทำความสะอาดจากส่วนที่อยู่สูงก่อน เช่น ปล่องดูดควัน พัดลมดูดอากาศ แล้วไล่มาทำความสะอาดบริเวณผนัง เตา ประตู หน้าต่าง

-               ถอดชิ้นส่วนของแผ่นหรือตะแกรงของปล่องดูดควัน หรือชิ้นส่วนของเตาที่ถอดออกได้ เอาออกมาแช่น้ำยาขจัดคราบมัน ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วใช้แปรงสีฟันเก่าขัด แล้วล้างน้ำให้สะอาด

-               ถ้ามีคราบเหนียวของน้ำมันหนามากเกาะตามปล่องดูดควันให้ใช้กระดาษอเนกประสงค์หรือทิชชูหนาๆ เช็ดออกก่อน เพื่อให้ทำความสะอาดคราบมันออกได้ง่ายขึ้น และยังประหยัดน้ำยาทำความสะอาดอีกด้วย หลังจากนั้นใช้ขวดฟ้อกกี้ใส่น้ำยาขจัดคราบมัน ฉีดสเปรย์ลงบนพื้นผิวที่มีคราบน้ำมัน แล้วใช้ฟองน้ำชุปน้ำ ขัดออกเบาๆ คราบมันจะออก เอาผ้าชุบน้ำสะอาดบิดจนหมาดเช็ดออก แล้วใช้ผ้าแห้งเช็ด

-               ทำความสะอาดเตา โดยถอดชิ้นส่วนที่เป็นขาตั้งเตาออกมาแช่น้ำยาขจัดคราบมัน แล้วล้างทำความสะอาดเช่นเดียวกับตะแกรงปล่องดูดควัน แล้วใช้ฟองน้ำชุบน้ำยาขจัดคราบมันเช็ดบริเวณเตาให้หมดคราบมัน เช็ดตามด้วยผ้าชุบน้ำสะอาดและผ้าแห้ง

-               ทำความสะอาดกระจกห้องครัวด้วยน้ำยาเช็ดกระจก

-               ทำความสะอาดขอบหน้าต่าง และประตูห้องครัว โดยใช้ฟองน้ำชุบน้ำยาขจัดคราบมันเช็ดบริเวณขอบหน้าต่าง ประตูครัว เช็ดตามด้วยผ้าชุบน้ำสะอาดและผ้าแห้ง

**สิ่งที่ควรระวังคือ ควรสวมถุงมือขณะทำงาน เนื่องจากผลิตภัณฑ์ขจัดคราบมันสามารถขจัดไขมันซึ่งเป็นส่วนประกอบของผิวมือของเราออกไปด้วย จึงทำให้มือแห้งได้**

เพียงเท่านี้ห้องครัวของเราก็จะสะอาด หอม และถูกสุขอนามัย ไร้หนู มด และแมลงสาบมากวน

ผลิตภัณฑ์ขจัดคราบมัน "กรีนพลัส"

แค่ "ฉีด" และ "เช็ด"  ก็หมดปัญหาคราบมันตามครัว

ใช้งานง่าย ลดแรงขัด ห้องครัวสะอาด ถูกสุขอนามัย

เหมาะสำหรับครัวโรงแรม ร้านอาหาร โรงเรียน หรือใช้ในครัวเรือน


กรีนพลัส Solutions for better life

www.powerplusinfinite.com

สนใจน้ำยาขจัดคราบมันสำหรับธุรกิจของท่าน จัดส่งทั่วประเทศ ติดต่อ 098-2617944

พูดคุยสอบถาม คลิก 

ช้อปออนไลน์ โปรพิเศษ คลิก 

Powered by MakeWebEasy.com