ฮวงจุ้ยกับการทำความสะอาด เสริมความเป็นสิริมงคลได้อย่างไร

850 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฮวงจุ้ยกับการทำความสะอาด เสริมความเป็นสิริมงคลได้อย่างไร

ฮวงจุ้ยกับการทำความสะอาด

ก่อนตรุษจีน ชาวจีนมีความเชื่อในการทำความสะอาดครั้งใหญ่ นอกเหนือจากการทำความสะอาดตามปกติ ทั้งที่บ้านและที่ทำงานว่าจะเสริมความเป็นสิริมงคล นำมาซึ่งโชคลาภ เงินทอง กิจการค้าเจริญรุ่งเรือง

จะว่าไปแล้ว นอกเหนือจากความเชื่อนี้ ความเป็นจริงตามหลักวิทยาศาสตร์ก็สามารถอธิบายได้ คือ บ้านที่สว่าง สะอาด อากาศถ่ายเทดี และเป็นระเบียบเรียบร้อยนั้น จะนำมาซึ่งความสุข ความเจริญ ความสัมพันธ์รวมถึงสุขภาพที่ดีของผู้ที่อยู่อาศัย เพราะบ้านที่สกปรก ข้าวของเก็บไม่เป็นระเบียบ จะทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยหงุดหงิดใจ เกิดอุบัติเหตุในบ้าน การหาสิ่งของไม่เจอ อาจนำมาซึ่งการทะเลาะมีปากเสียง ไม่มีความสุขในการอยู่บ้าน รวมไปถึง สุขภาพกายและใจก็แย่ไปด้วย ดังนั้นการทำความสะอาดบ้าน และจัดสิ่งของต่างๆ ให้เป็นระเบียบเป็นประจำเป็นสิ่งที่ควรทำ และนิยมทำความสะอาดใหญ่อีกครั้งก่อนที่จะถึงเทศกาลปีใหม่ของชาวจีนหรือตรุษจีนนั่นเอง

ในโอกาสก่อนถึงเทศกาลตรุษจีนเรามีเคล็ดลับดีๆ เสริมโชคลาภ ด้วยการทำความสะอาดในจุดต่างๆ ดังนี้

1.    บริเวณหน้าบ้าน เปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นของการเปิดรับโชคลาภและสิ่งที่เป็นมงคลเข้าบ้าน โดยเฉพาะประตู จะต้องดูดีและเปิดได้กว้าง ในจุดนี้ควรทำความสะอาดพื้นที่ให้เปิดโล่ง ไม่วางสิ่งของกีดขวางทางเข้า เช็ดทำความสะอาดประตู หน้าต่าง ด้วยน้ำยาอเนกประสงค์ และเช็ดทำความสะอาดพื้นให้ปราศจากฝุ่นด้วยน้ำยาถูพื้น หรือน้ำยาดันฝุ่น หากมีส่วนที่ชำรุดไม่ว่าจะเป็นลูกบิดหรือบานพับ ควรจะซ่อมให้ใช้งานได้ดี ประตูที่มีบานกระจกควรทำความสะอาดให้ใส ปัดกวาดหยากไย่ และการกวาดพื้นจะต้องกวาดจากบริเวณหน้าบ้านไปหลังบ้าน ถือเป็นการกวาดเอาทรัพย์สิน เงินทอง เข้าบ้าน 

2.    บริเวณห้องนอน ส่วนนี้มีผลต่อสุขภาพ และความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว เพราะเป็นพื้นที่ที่เราใช้เวลาหลายชั่วโมงในการพักผ่อนนอนหลับ หากมีฝุ่น ไรฝุ่น เชื้อโรค ในห้องก็จะทำให้เราหายใจเข้าไป เมื่อตื่นขึ้นมาจะรู้สึกพักผ่อนไม่เต็มที่ อ่อนเพลียได้ ดังนั้นพื้นที่นี้เราควรทำความสะอาด นำผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม รวมถึงผ้าม่านซึ่งอาจจะไม่ได้ซักบ่อย มาซักทำความสะอาดด้วยน้ำยาซักผ้า และน้ำยาปรับผ้านุ่ม นอกจากนี้ปลอกหมอนที่ไม่ได้ซักเป็นเวลานานอาจมีจุดสีเหลืองๆ ของเชื้อราก็ควรจะถอดออกมาแช่น้ำยาซักผ้าขาว หรือน้ำยาซักผ้าสี ซึ่งนอกจากจะทำให้ปลอกหมอนหนุนสะอาดหมดคราบแล้ว น้ำยาซักผ้าขาวและน้ำยาซักผ้าสี ยังช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ด้วย ส่วนหมอนและที่นอนก็ควรนำไปตากแดด ซึ่งแดดจะฆ่าเชื้อโรคและไรฝุ่น จะช่วยสร้างพลังที่ดีระหว่างสมาชิก รวมถึงสุขภาพที่ดีของทุกคนในครอบครัว

3.    บริเวณห้องครัว เป็นบริเวณที่เสมือนหัวใจของบ้าน แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ มั่งคั่ง และสุขภาพ เพราะเป็นที่ๆเตรียมอาหารเติมพลังชีวิต การทำความสะอาดห้องครัว ทั้งเก็บล้างภาชนะ เช็ดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องครัวทั้งเตาอบ เตาไมโครเวฟ ตู้เย็นที่เปื้อนฝุ่น เปื้อนคราบมันจากละอองน้ำมันที่เกิดจากการทำครัว ด้วยน้ำยาล้างจาน หรือน้ำยาอเนกประสงค์ ให้สะอาด โดยเฉพาะจุดที่มีการสะสมคราบสกปรก คราบมัน ซึ่งเป็นพลังงานลบ เช่น เตา ปล่องดูดควัน และผนัง ห้องครัวก็ควรถอดชิ้นส่วนตะแกรงที่ปล่องดูดควันมาล้าง และเช็ดล้างคราบเหนียวสะสมจากน้ำมัน โดยใช้น้ำยาขจัดคราบไขมัน ซึ่งทำให้ห้องครัวสะอาด ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย นอกจากนี้ยังทำให้ห้องครัวมีกลิ่นที่หอมสะอาด ควรทิ้งอาหารที่หมดอายุในตู้เย็นและตู้กับข้าวแล้วซื้ออาหารดีๆ มาเติม และควรจัดเก็บให้เป็นระเบียบ ของมีคมควรเก็บให้มิดชิด โดยเฉพาะจาน ชามที่ใช้จะต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่บิ่น หรือแตกร้าว เพราะเชื่อว่าจะนำความอัปมงคลมาสู่ครอบครัว เมื่อห้องครัวสะอาดก็เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มโชคลาภและเงินทองมาสู่เจ้าของบ้าน

4.    บริเวณห้องน้ำ เป็นจุดรวมของพลังด้านลบ เพราะเป็นพื้นที่ที่เราชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากร่างกายของเราอยู่ทุกวัน ดังนั้นจึงควรทำความสะอาดห้องน้ำด้วยน้ำยาล้างห้องน้ำ ซึ่งช่วยล้างคราบไคล คราบสบู่ บริเวณพื้นห้องน้ำ โถสุขภัณฑ์ อ่างล้างมือ และใช้น้ำยาเช็ดกระจกเช็ดกระจกฉากกั้นอาบน้ำ กระจกเงาที่อ่างล้างมือ ให้ใสสะอาด น่าใช้ เพื่อเป็นการขจัดพลังด้านลบออกจากบ้าน นอกจากนี้ควรซ่อมแซมจุดที่มีการรั่วไหลของน้ำ เพราะเชื่อว่าจะทำให้เงินรั่ว ควรเสริมพลังงานที่ดีด้วยการใช้น้ำหอมปรับอากาศ หรือพืชที่ช่วยฟอกอากาศมาตั้งภายในห้องน้ำ เสริมความสดชื่น มีชีวิตชีวา ซึ่งจะช่วยให้พลังงานที่ดีมีการไหลเวียนอีกด้วย

เมื่อจัดเก็บบ้านเป็นระเบียบ ทำความสะอาดทุกพื้นที่เรียบร้อยแล้ว สิ่งดีๆ พลังงานดีๆ ก็จะเข้ามาในชีวิต เริ่มตั้งแต่ปีใหม่เลยค่ะ

กรีนพลัส Solutions for better life

www.powerplusinfinite.com

สนใจน้ำยาทำความสะอาดสำหรับธุรกิจของท่าน จัดส่งทั่วประเทศ ติดต่อ 098-26179

พูดคุยสอบถาม คลิก 

ช้อปออนไลน์ โปรพิเศษ คลิก 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้