เลือกน้ำยาล้างห้องน้ำอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน

1646 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกน้ำยาล้างห้องน้ำอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน

การดูแลห้องน้ำให้สะอาด และการเลือกใช้น้ำยาล้างห้องน้ำ

ห้องน้ำเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญต่อสุขภาพและอนามัยของผู้ใช้อย่างมาก ห้องน้ำที่ไม่สะอาด นอกจากจะทำให้เราไม่อยากเข้าไปใช้แล้ว ยังเป็นแหล่งที่มีโอกาสสะสมและแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นห้องน้ำที่มีผู้ใช้จำนวนมาก อย่างเช่น ภายในออฟฟิศ ห้าง ร้าน ธุรกิจต่างๆ เราซึ่งเป็นลูกค้าที่ใช้บริการก็จะจำได้ และประทับใจ ถ้าห้องน้ำนั้นสะอาด พื้นห้องน้ำไม่เปียก ไม่มีกลิ่นเหม็น ยังช่วยสร้างภาพจำที่ดีแก่ลูกค้า และอยากกลับมาใช้บริการอีกด้วย

ปัญหาความสกปรกของห้องน้ำในที่ๆ มีคนใช้บริการจำนวนมาก ที่อาจพบเจอ ได้แก่ คราบสกปรก คราบสบู่ คราบสิ่งปฏิกูล คราบสกปรกฝังแน่น คราบตะกรัน คราบสนิมน้ำ และกลิ่นไม่พึงประสงค์

การเลือกใช้น้ำยาล้างห้องน้ำที่เหมาะกับคราบสกปรกแต่ละชนิด จะช่วยให้การขจัดคราบสกปรกออกง่าย และไม่ทำลายวัสดุ เช่น พื้นผิวและร่องยาแนว และปลอดภัยต่อสุขภาพอีกด้วย

วันนี้เรามีวิธีเลือกน้ำยาล้างห้องน้ำมาฝาก

น้ำยาล้างห้องน้ำจะแบ่งออกเป็น 2 สูตร คือ

1.    สูตรล้างประจำวัน

2.    สูตรขจัดคราบฝังแน่น

น้ำยาล้างห้องน้ำสูตรล้างประจำวัน

น้ำยาล้างห้องน้ำชนิดนี้ เป็นสูตรที่มีฤทธิ์เป็นกลาง ใช้ล้างได้ทุกวัน หรือล้างบ่อยๆ ประกอบด้วย สารทำความสะอาดคราบสกปรก สิ่งปฏิกูล ขจัดคราบไขมัน คราบสบู่ ให้ฟองมาก และมีกลิ่นหอม เป็นสูตรที่ไม่กัดกร่อนพื้นผิว ใช้ล้างได้ทั้งพื้นห้องน้ำ สุขภัณฑ์ อ่างล้างมือ อ่างอาบน้ำ โดยไม่ทำลายพื้นผิว ไม่กัดมือ จึงไม่จำเป็นต้องสวมถุงมือ สามารถใช้ทำความสะอาดได้บ่อยหรือเป็นประจำ แต่หากเป็นคราบสกปรกฝังแน่น เช่น คราบหินปูนสีขาวๆ จากน้ำที่เกาะตามฉากกั้นอาบน้ำ กระเบื้อง อ่างล้างมือ และคราบสนิมที่มาจากท่อน้ำ การใช้น้ำยาล้างห้องน้ำสูตรล้างประจำวัน ต้องใช้แรง ใช้เวลา ในการขัดคราบสกปรก และอาจทำความสะอาดได้ไม่ดี จึงควรเลือกใช้น้ำยาล้างห้องน้ำสูตรขจัดคราบฝังแน่น ซึ่งจะทำความสะอาดคราบเหล่านี้ได้ง่ายและเร็วกว่า ช่วยให้แม่บ้านทำงานเสร็จไว

น้ำยาล้างห้องน้ำสูตรขจัดคราบฝังแน่น

น้ำยาล้างห้องน้ำสูตรนี้ เป็นสูตรที่มีฤทธิ์เป็นกรด ประกอบด้วย สารทำความสะอาดคราบสกปรกฝังแน่น และที่สำคัญคือมีส่วนผสมที่เป็นกรด ข้อสังเกตคือ มีกลิ่นฉุนของกรด และเวลาเทลงบนคราบหินปูนจะเกิดฟองฟู่ ซึ่งเกิดจากการทำปฏิกิริยาของกรดกับหินปูน(ตะกรันที่เกิดจากแร่ธาตุที่มากับน้ำประปา) และคราบฝังแน่น โดยสารที่มีฤทธิ์เป็นกรดน้ำยาล้างห้องน้ำสูตรขจัดคราบฝังแน่นนี้จะไปละลายคราบหินปูน ทำให้เกิดแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งแก๊สนี้อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองของเยื่อบุผิวทางเดินหายใจ ตา และภายในลำคอได้ การเลือกใช้น้ำยาล้างห้องน้ำชนิดนี้มีข้อควรระวังดังนี้ คือ

1.    พื้นผิวที่ใช้

-               วัสดุที่เป็นหินธรรมชาติ เช่น หินอ่อน หินแกรนิต หินขัด หินทราย ห้ามใช้น้ำยาชนิดนี้ เนื่องจากส่วนผสมที่เป็นกรดสามารถกัดกร่อนพื้นผิวให้สึกหรือด้านได้

-               วัสดุยาแนว ไม่ควรที่จะสัมผัสกับน้ำยาเป็นเวลานาน เพราะน้ำยาล้างห้องน้ำสูตรขจัดคราบฝังแน่นจะกัดกร่อนจนปูนยาแนวหลุดออก ไม่ควรสัมผัสกับน้ำยานานเกินไป

-               วัสดุที่เป็นสเตนเลสและเหล็ก ไม่ควรสัมผัสกับน้ำยาเป็นเวลานาน เพราะอาจทำให้สเตนเลสหรือเหล็กเกิดสนิมได้ ดังนั้นหากใช้ควรล้างน้ำยาออกให้หมด

-               กระเบื้องต่างๆ เช่น กระเบื้อง กระเบื้องแกรนิตโต้ สามารถใช้น้ำยาล้างห้องน้ำสูตรขจัดคราบฝังแน่นนี้ได้ โดยไม่กัดกร่อนผิวกระเบื้อง

2.    การสัมผัส และการสูดดม

-               ไม่ควรดมน้ำยาชนิดนี้ ถึงแม้ว่าผู้ผลิตจะพยายามเติมกลิ่นน้ำหอมและทำให้มีกลิ่นที่ฉุนน้อยลง ควรใส่หน้ากากเพื่อป้องกันการระคายเคืองจากส่วนผสมที่เป็นกรดในน้ำยาและแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการกัดคราบหินปูน และควรสวมถุงมือ รองเท้าบู๊ท เพื่อป้องกันการสัมผัสเพราะหากมีแผลที่ผิวหนังจะทำให้แสบได้

3.    ความบ่อยในการใช้

-               ไม่ควรใช้ในการล้างห้องน้ำบ่อยๆ ควรใช้เมื่อมีคราบสกปรกฝังแน่น คราบสนิม คราบตะกรัน เท่านั้น เพราะถ้าแม่บ้านล้างห้องน้ำบ่อยๆ ห้องน้ำจะค่อนข้างสะอาดไม่มีคราบสกปรกฝังแน่น มีเพียงคราบสบู่ คราบไคล ซึ่งการใช้น้ำยาล้างห้องน้ำสูตรประจำวันจะเหมาะ และปลอดภัยกว่า

ดังนั้นการเลือกใช้น้ำยาล้างห้องน้ำให้เหมาะสมกับการใช้งาน ทั้งประเภทของคราบสกปรก และวัสดุพื้นผิวต่างๆ จึงช่วยให้การทำความสะอาดทำได้ดี รวดเร็ว และห้องน้ำใช้งานได้ดี ยาวนาน

กรีนพลัส Solutions for better life

www.powerplusinfinite.com

สนใจน้ำยาล้างห้องน้ำสำหรับธุรกิจของท่าน จัดส่งทั่วประเทศ ติดต่อ 098-2617944

พูดคุยสอบถาม คลิก 

ช้อปออนไลน์ โปรพิเศษ คลิก 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้